18 Tháng Một, 2022
No menu items!

Kết nối đồng bộ cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu với các nút giao trên Quốc lộ 51

Tin Nổi bật

Phát triển hạ tầng điện – Mở đường thúc đẩy phát triển kinh tế:Kỳ 1: Trung tâm điện năng lớn nhất cả nước

Xác định hạ tầng điện đồng bộ, hiện đại là động lực quan trọng, “đi trước mở đường”...

Quản lý, sử dụng hiệu quả đất đai có nguồn gốc nông, lâm trường

Sau hơn 5 năm thực hiện Nghị quyết số 112/2015/QH13 của Quốc hội về tăng cường quản lý...

HODECO VÀ HD BANK VŨNG TÀU:Hợp tác tài trợ tín dụng dự án Khu nhà ở Tây 3/2

Sáng 7/12, Công ty CP Phát triển Nhà BR-VT (HODECO) và Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ...

Sở GT-VT vừa đề xuất UBND tỉnh về đầu tư các nút giao thông trên tuyến cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu kết nối đồng bộ với những nút giao khác mức ở QL51 và đường nội bộ TX. Phú Mỹ nhằm hoàn thiện mạng lưới giao thông và phát huy hiệu quả sử dụng.

Hiện nay lưu lượng xe lưu thông trên QL51 đông đúc, thường xảy ra ùn tắc giao thông.

Đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu có vai trò quan trọng kết nối, rút ngắn thời gian vận chuyển giữa tỉnh BR-VT với các địa phương trong vùng. Cụ thể, cao tốc này nối QL1A đi qua các KCN thuộc địa bàn tỉnh Đồng Nai, kết nối tuyến cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây – Phan Thiết, sân bay quốc tế Long Thành, đường cao tốc Bến Lức – Long Thành, đường vành đai 4 TP. Hồ Chí Minh và các khu vực kinh tế quan trọng của tỉnh tại TX. Phú Mỹ, TP. Bà Rịa và TP. Vũng Tàu.

Cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu còn nối hệ thống cảng Cái Mép – Thị Vải, Trung tâm logistics Cái Mép hạ, các KCN dọc QL51 qua 2 tuyến đường tỉnh ĐT991 (đường Mỹ Xuân – Ngãi Giao), đường ĐT992 (đường Hội Bài – Phước Tân) – đường 991B; kết nối đô thị Bà Rịa, Vũng Tàu và các khu du lịch ven biển qua tuyến trục chính đô thị Vũng Tàu.

Theo Sở GT-VT, dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu (giai đoạn 1) có chiều dài 53,7km, đoạn tuyến qua tỉnh có chiều dài 19,5km, trong đó qua địa bàn TX. Phú Mỹ dài 14,8km. Trên tuyến có đề xuất xây dựng 2 nút giao thông: nút giao Hội Bài – Châu Pha; nút giao cuối tuyến tại QL56 – tuyến tránh TP. Bà Rịa. UBND TX. Phú Mỹ và UBND huyện Châu Đức đề nghị bổ sung thêm nút giao thông dự kiến tại đường Mỹ Xuân – Ngãi Giao (lý trình km36+120). Nút giao này đã được UBND TX. Phú Mỹ kiến nghị bổ sung và Thường trực UBND tỉnh đã thống nhất tại cuộc họp ngày 8/4/2021. Việc thiết kế các nút giao thông như trên là phù hợp với khoảng cách tối thiểu giữa 2 nút giao quy định.

Ông Trần Thượng Chí, Giám đốc Sở GT-VT cho biết: “Đầu tư bổ sung nút giao liên thông giữa đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu với đường Mỹ Xuân – Ngãi Giao (đường 991) theo điều chỉnh quy hoạch đô thị Phú Mỹ đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, giúp rút ngắn khoảng cách kết nối khu đô thị Phú Mỹ với đường cao tốc và tạo động lực cho trục Phú Mỹ – Châu Đức – Xuyên Mộc”.

Ngoài ra, theo quy hoạch, tuyến QL51 có tuyến tránh đoạn qua TX. Phú Mỹ (đường song hành QL51) với 4 làn xe cơ giới. Đường này chạy dọc theo hành lang đường sắt, hành lang KCN đoạn qua TX. Phú Mỹ từ phường Mỹ Xuân đến xã Tân Hải. Do việc hình thành khu đô thị Phú Mỹ bám theo trục QL51 nên hình thành nhiều nút giao thông trên tuyến. Mặt khác, việc phát triển đô thị, dân cư, cơ sở kinh doanh buôn bán dọc theo tuyến làm cho QL51 trở thành tuyến đường đô thị.

Do vậy, sau khi hoàn thành tuyến đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu và tuyến QL51 đoạn tránh TX. Phú Mỹ, Sở GT-VT đề xuất UBND tỉnh kiến nghị Bộ GT-VT chuyển đổi QL51 đoạn qua TX. Phú Mỹ thành đường nội thị (đường phố chính) đóng vai trò là tuyến giao thông trục chính của đô thị Phú Mỹ. Qua đó, rà soát quy hoạch tuyến theo đúng chuẩn đường đô thị để đầu tư đồng bộ hệ thống hạ tầng và chỉnh trang đô thị. Với vai trò là tuyến trục chính đô thị trong tương lai thì mật độ giao thông trên tuyến cũng rất lớn cần thiết nghiên cứu đầu tư các nút giao khác mức tại một số vị trí giao lộ trọng yếu vào các KCN để hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông và giảm thiểu tai nạn giao thông.

Hiện nay, QL51 đoạn qua TX. Phú Mỹ có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông lớn dẫn đến tình trạng kẹt xe vào những ngày cuối tuần và xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Ngoài ra, TX. Phú Mỹ có nhiều cảng biển và khu công nghiệp, cụm công nghiệp đang hoạt động nên lưu lượng xe đầu kéo container lưu thông trên QL51 cũng rất lớn. Việc tồn tại nhiều nút giao thông cùng mức cùng với lưu lượng xe đầu kéo container là nguyên nhân dẫn đến tình trạng kẹt xe trên QL51 và tai nạn giao thông.

“Vì vậy, Sở GT-VT kiến nghị UBND tỉnh ưu tiên đầu tư các nút giao thông khác mức tại các giao lộ giữa QL51 với các tuyến đường B1-KCN Mỹ Xuân A2 (km+906), đường QH80 (tại KM43+400), đường Trần Hưng Đạo (tại km45+305) và đường Nguyễn Huệ (tại km46+550)”, ông Trần Thượng Chí thông tin thêm.

Bài, ảnh: NGUYỄN CHƯƠNG

Nguồn: Báo Bà Rịa – Vũng Tàu

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

- Advertisement -
Tin Tức Mới

Phát triển hạ tầng điện – Mở đường thúc đẩy phát triển kinh tế:Kỳ 1: Trung tâm điện năng lớn nhất cả nước

Xác định hạ tầng điện đồng bộ, hiện đại là động lực quan trọng, “đi trước mở đường”...

Quản lý, sử dụng hiệu quả đất đai có nguồn gốc nông, lâm trường

Sau hơn 5 năm thực hiện Nghị quyết số 112/2015/QH13 của Quốc hội về tăng cường quản lý đất đai có nguồn gốc...

HODECO VÀ HD BANK VŨNG TÀU:Hợp tác tài trợ tín dụng dự án Khu nhà ở Tây 3/2

Sáng 7/12, Công ty CP Phát triển Nhà BR-VT (HODECO) và Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh (HD Bank) -...

Cây ca cao

4 năm trở lại đây, với sự nỗ lực của các ngành chức năng và người trồng, cây ca cao đang dần “hồi...

Phục hồi môi trường sau khai thác khoáng sản

Những năm gần đây, mỗi năm có ít nhất 2-3 vụ chết đuối thương tâm xảy ra tại các mỏ khai thác đất,...
- Advertisement -

Tin tức liên quan

- Advertisement -