18 Tháng Một, 2022
No menu items!

Cầu Phước An có thể khởi công vào quý III/2022

Tin Nổi bật

Phát triển hạ tầng điện – Mở đường thúc đẩy phát triển kinh tế:Kỳ 1: Trung tâm điện năng lớn nhất cả nước

Xác định hạ tầng điện đồng bộ, hiện đại là động lực quan trọng, “đi trước mở đường”...

Quản lý, sử dụng hiệu quả đất đai có nguồn gốc nông, lâm trường

Sau hơn 5 năm thực hiện Nghị quyết số 112/2015/QH13 của Quốc hội về tăng cường quản lý...

HODECO VÀ HD BANK VŨNG TÀU:Hợp tác tài trợ tín dụng dự án Khu nhà ở Tây 3/2

Sáng 7/12, Công ty CP Phát triển Nhà BR-VT (HODECO) và Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ...

UBND tỉnh vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Đồng Nai về việc triển khai thực hiện dự án cầu Phước An.

phối cảnh cầu Phước An nối BR-VT với tỉnh Đồng Nai.

Theo đó, để có thể khởi công cầu Phước An vào quý III/2022, UBND tỉnh đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai xem xét và thống nhất với UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thực hiện đầu tư xây dựng dự án cầu Phước An theo nội dung báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đã được Bộ GT-VT thẩm định bằng nguồn vốn Trung ương và nguồn vốn ngân sách tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Cùng đó, UBND tỉnh đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai xem xét, thành lập Ban chỉ đạo thực hiện dự án cầu Phước An để thuận tiện cho việc phối hợp, hỗ trợ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu triển khai thực hiện dự án trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Được biết, dự án cầu Phước An đã được Bộ GT-VT chấp thuận vị trí xây dựng cầu, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đã được thẩm định; Quốc hội có Nghị quyết phê chuẩn kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025, trong đó dự án cầu Phước An được bố trí kế hoạch vốn bằng nguồn ngân sách Trung ương; HĐND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã có Nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư dự án cầu Phước An. Gần đây nhất, ngày 15/9 Thủ tướng Chính phủ có Quyết định số 1535/QĐ-TTg phân bổ vốn ngân sách Trung ương cho dự án.

Theo đó, quy mô dự án có tổng chiều dài là 4,3km, trong đó phần cầu vượt sông Thị Vải dài 3,5km; đường dẫn trên tuyến 248m, đường dẫn kết nối với đường xuống cảng Phước An dài khoảng 605m và hoàn chỉnh phạm vi nút giao với đường vào cảng Phước An. Phần cầu dẫn có chiều rộng 23,5m, cầu chính rộng 27m. Tổng mức đầu tư là 4.879 tỉ đồng.

Được biết đây là dự án có tính chất đặc biệt quan trọng, kết nối Nhóm cảng biển số 5 với khu vực miền Đông Nam bộ, Miền Tây Nam bộ qua hệ thống đường cao tốc trong khu vực (cao tốc Bến Lức – Long Thành, cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây). Việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án cầu Phước An góp phần rất lớn vào sự phát triến kinh tế – xã hội của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, tỉnh Đồng Nai và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Tin, ảnh: CHƯƠNG NGUYỄN

Nguồn: Báo Bà Rịa – Vũng Tàu

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

- Advertisement -
Tin Tức Mới

Phát triển hạ tầng điện – Mở đường thúc đẩy phát triển kinh tế:Kỳ 1: Trung tâm điện năng lớn nhất cả nước

Xác định hạ tầng điện đồng bộ, hiện đại là động lực quan trọng, “đi trước mở đường”...

Quản lý, sử dụng hiệu quả đất đai có nguồn gốc nông, lâm trường

Sau hơn 5 năm thực hiện Nghị quyết số 112/2015/QH13 của Quốc hội về tăng cường quản lý đất đai có nguồn gốc...

HODECO VÀ HD BANK VŨNG TÀU:Hợp tác tài trợ tín dụng dự án Khu nhà ở Tây 3/2

Sáng 7/12, Công ty CP Phát triển Nhà BR-VT (HODECO) và Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh (HD Bank) -...

Cây ca cao

4 năm trở lại đây, với sự nỗ lực của các ngành chức năng và người trồng, cây ca cao đang dần “hồi...

Phục hồi môi trường sau khai thác khoáng sản

Những năm gần đây, mỗi năm có ít nhất 2-3 vụ chết đuối thương tâm xảy ra tại các mỏ khai thác đất,...
- Advertisement -

Tin tức liên quan

- Advertisement -